gia sư tiếng nhật ở tại vinh nghệ an


gia sư tiếng nhật ở tại vinh nghệ an !

Học tiếng Nhật khó hay dễ?
Tiếng Nhật là ngôn ngữ phổ thông của Nhật Bản, và gần như tất cả 128 triệu người bản ngữ sử dụng loại ngôn ngữ này. Mặc dù, vẫn còn một số vùng ở Nhật Bản nói tiếng địa phương, nhưng rất hiếm.

Theo như giáo sư Ken Machida đến từ khoa ngôn ngữ học trường Đại học Nagoya, có khoảng 6000 đến 7000 loại ngôn ngữ trên toàn thế giới ngày nay và nếu chia ra thì mỗi nước có đến 30 loại ngôn ngữ được sử dụng. Ngoài những người bản địa, có 135.514 người đang học và nghiên cứu tiếng Nhật tại 2047 viện ngôn ngữ ở Nhật Bản tính từ tháng 11 năm 2005, theo số liệu do cơ quan giao lưu Văn hóa cung cấp. Trong số đó, 77,1% là người Châu Á, tiếp đó là 4,6% là người Bắc Mỹ, 3,7% là Nam Mỹ và 3,6% là người Châu Âu.

gia sư tại vinh nghê an

Vậy còn tình hình tiếng Nhật trên thế giới?

Theo số liệu báo cáo năm 2006, trên thế giới hiện có 2,98 triệu người ở 133 quốc gia đang theo học tiếng Nhật tại 13.639 viên, tức là tăng 26,4% so với năm 2003. Đó là chưa kể những người tự học và nghiên cứu tiếng Nhật tại nhà.
Hàn Quốc chiếm số lượng lớn trong số những người học tiếng Nhật (30,6% trong tổng số người nước ngoài học tiếng Nhật). Xếp sau Hàn Quốc là Trung quốc với 23%, Úc là 12,3%, Indonesia 9,2%, Đài Loan 6,4% và Mỹ là 4%.

Liệu tiếng Nhật có khó học không?
Trái hẳn với quan niệm của nhiều người, các nhà ngôn ngữ học đều nói rằng, tiếng Nhật rất dễ nói nếu so sánh với các ngôn ngữ khác. Một phần vì tiếng Nhật chỉ có 5 nguyên âm và 13 phụ âm. Trong khi đó, tiếng Anh có những 12 nguyên âm và 24 phụ âm.
Theo như giáo sư Machida, động từ của tiếng Nhật cũng tuân theo những quy tắc thông thường, không giống tiếng Anh, tiếng Nga và tiếng Hilạp. Giáo sư Machida đã viết trong cuốn “Gengo Sekai Chizu” (Bản đồ ngôn ngữ thế giới) của mình xuất bản hồi tháng 5 rằng “Nhìn chung, tiếng Nhật là ngôn ngữ rất dễ học, vì động từ trong tiếng Nhật không có nhiều cách chia.”

Học viết tiếng Nhật có khó không?
Các chuyên gia cũng phải thừa nhận rằng để học viết được chữ tiếng Nhật quả thực rất nhiều gian nan, hệ thống chứ viết của Nhật nằm trong số những loại chữ phức tạp nhất vì đó là sự kết hợp của 5 hệ thống chữ viết: Kanji, hiragana, katakana, Ảrập và Romanji.

“Tôi cho rằng hiếm có nước nào mà lại có hệ thống chữ cái phức tạp đến vậy” một nhà ngôn ngữ học nổi tiếng thế giới đã viết như vậy trong cuốn sách của mình xuất bản năm 1991.

Từ khi nào hệ thống chữ Kanji du nhập vào Nhật Bản, và chữ hiragana và katakana có nguồn gốc như thế nào?
Không có hệ thống chữ viết Nhật Bản gốc nào được biết tới trước khi chữ Trung Quốc du nhập vào Nhật Bản thế kỷ thứ IV. Những âm tiết hiragana giống như những nét vẽ và xuất hiện vào thế kỷ IX, khi chữ Trung Quốc bắt đầu được sử dụng để mô tả các âm trong tiếng Nhật. Trong khi đó, chữ katakana lại được hình thành từ một phần của chữ Kanji. Hầu hết chữ kanji đều có hai cách phát âm, cách phát âm này phụ thuộc xem từ đó mô tả tiếng Nhật hay tiếng Trung Quốc.

Có bao nhiêu từ tiếng Nhật cần phải học để giao tiếp và đọc tiếng Nhật?
Theo như báo cáo từ Viện ngôn ngữ Quốc gia Nhật Bản, các tạp chí hiện hành tiếng Nhật sử dụng khoảng 30.000 từ, nhưng 90% trong số đó lại được cấu thành từ 10.000 gốc từ. Tức là phải nắm được 10.000 gốc từ. Con số này lớn hơn gấp nhiều lần so với tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, chỉ cần nắm vững 3000 từ, tiếng Pháp 2000 từ.Trong từ điển bách khoa toàn thư cũng có giải thích rằng tiếng Nhật có một số lượng từ vựng tương đối lớn vì có rất nhiều từ vay mượn

 >> trung tâm gia sư tiếng nhật tại vinh nghệ an

Bình luận về bài viết này